Văn phòng đóng vai trò quan trọng, thiết yếu để phát triển một doanh nghiệp. Văn phòng là nơi toàn thể nhân viên đồng lòng làm việc để tạo nên một doanh nghiệp phát triển. Chính vì thế, thiết kế và thi công văn phòng trọn gói đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. 

Office Hypermarket tự hào là một trong những thương hiệu có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thiết kế và thi công. Qua nhiều năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến, đổi mới tư duy thiết kế, nâng cao chất lượng nhà ở. Để không phụ sự tin tưởng của khách hàng, chúng tôi đã và đang cố gắng cải thiện từng ngày nhằm xây dựng nên những ngôi nhà hoàn hảo.

Để có thể lựa chọn được một đơn vị xây dựng phù hợp với doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần phải hiểu rõ quy trình thi công văn phòng. Mời các độc giả theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về quy trình xây dựng văn phòng trọn gói. 

Thi công phần thô

Tiếp nhận hồ sơ khách hàng 

Sau khi công ty thi công văn phòng trọn gói nhận được yêu cầu từ khách hàng, chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin. Ngoài ra, kiến trúc sư và khách hàng sẽ có một cuộc họp trao đổi về những mong muốn, nhu cầu của bản thân đối với không gian văn phòng. Từ đó, kiến trúc sư có thể phác thảo sơ bộ phong cách kiến trúc mà doanh nghiệp muốn. 

Khảo sát hiện trạng văn phòng 

Để có thể đưa ra được một bản vẽ hoàn chỉnh, các kiến trúc sư sẽ đến tận nơi để xem xét tình trạng của văn phòng. Khảo sát hiện trạng sẽ giúp chúng tôi đánh giá tất cả các điều kiện như hiện trạng (xây mới toàn bộ hay cải thiện, nâng cấp văn phòng),môi trường, điều kiện tự nhiên… Việc khảo sát hiện trường giúp chúng ta có thể xác định rõ mục tiêu, quy trình làm việc. Từ đó giúp chúng ta dễ dàng lập kế hoạch chi tiết dự án và đảm bảo kế hoạch có thể diễn ra đúng tiến độ.

[caption id="attachment_67990" align="aligncenter" width="700"]Thi công văn phòng trọn gói Thi công văn phòng trọn gói[/caption]

Lập kế hoạch và bảng báo giá chi tiết cho từng công đoạn

Sau quá trình khảo sát hiện trạng, chúng tôi sẽ lập một danh sách khối lượng công việc, lập dự toán cho từng công đoạn, hạng mục. Bảng báo giá sẽ bao gồm: chi phí vật tư, nội thất, nhân công. Hoàn tất các hồ sơ báo giá, chúng tôi sẽ liên hệ với bên khách hàng để tiến hành trao đổi và thống nhất phương án thực hiện. Sau khi chốt được phương án, hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng thi công trọn gói. 

[caption id="attachment_67991" align="aligncenter" width="699"]Lập kế hoạch chi tiết cho từng công đoạn Lập kế hoạch chi tiết cho từng công đoạn[/caption]

Tiến hành thi công 

Tiến hành thi công văn phòng gồm các phần như sau 

Công đoạn 1: Xây mới hoặc cải thiện 

Công đoạn 2: Thi công hệ thống điện-nước 

Công đoạn 3: Thi công trần và tường 

Công đoạn 4: Hoàn thiện 

Xây mới hoặc cải thiện 

Đối với những doanh nghiệp muốn xây mới lại hoàn toàn thì đội ngũ sẽ tiến hành từ công đoạn xây móng, đổ trụ, đổ trần. Tuy nhiên, xây mới hoàn toàn sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

Đối với những văn phòng đã có sẵn khung thì chúng ta chỉ cần nâng cấp và cải thiện chất lượng của chúng. Chúng sẽ giúp công ty tiết kiệm được kha khá thời gian và chi phí xây dựng đấy nhé! 

[caption id="attachment_67992" align="aligncenter" width="700"]Thi công văn phòng trọn gói Thi công văn phòng trọn gói[/caption]
Thi công hệ thống điện-nước 

Đối với văn phòng công ty, cần có bản thiết kế hệ thống điện-nước chi tiết. Trong quá trình lắp đặt, cần tuân thủ những tiêu chuẩn và bản vẽ đã được thống nhất từ trước. Văn phòng là nơi có nhiều thiết bị điện (các loại). Vì thế, doanh nghiệp nên thuê người có chuyên môn cao trong lĩnh vực này để tránh xảy ra những vấn đề không đáng có. 

Về phần thi công hệ thống nước, văn phòng công ty cần có những hệ thống sau:

  • Hệ thống báo cháy: đây là hệ thống bắt buộc phải có tại bất kỳ văn phòng công ty nào.
  • Hệ thống nước sinh hoạt: phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân viên trong giờ làm việc. 
Thi công trần và tường 
  • Công đoạn trát trần và tường nên tiến hành sau khi đã hoàn thành việc lắp đặt các dây điện ngầm. 
  • Trần và tường cần được làm sạch, chèn kín các lỗ hở, xử lý phẳng bề mặt trước khi trát. 
  • Trong công đoạn trát lớp, cần lựa chọn vật liệu phù hợp để có sự gắn kết, tương thích giữa nền, lớp trát lót và lớp trát hoàn thiện. 
  • Không nên thực hiện trát tường và trần trong điều kiện thời tiết quá ẩm hoặc quá khô hanh. Nếu thời tiết quá ẩm, lớp trát sẽ khó bám dính lên bề mặt, làm giảm tuổi thọ của trần và tường. Nếu thời tiết quá hanh khô, lớp trát sẽ dễ xảy ra tình trạng rạn nứt. 

Sau khi hoàn thiện các công đoạn trên, đội ngũ thi công sẽ tiến hành dọn dẹp, vệ sinh để tiến hành công đoạn thi công nội thất. 

Thi công nội thất văn phòng

Thiết kế, thi công nội thất văn phòng cũng là một công đoạn quan trọng của thi công văn phòng trọn gói. Dưới đây là một số hạng mục quan trọng cũng như một số lưu ý trong thi công nội thất. 

Các hạng mục cần thi công 

Thi công nội thất phòng làm việc chung

Khu vực làm việc chung chính là nơi tạo ra nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì vấn đề tiện lợi khi sử dụng cũng được đặt lên hàng đầu. Doanh nghiệp nên sắm các món đồ nội thất thông minh, hỗ trợ tăng năng suất làm việc.

[caption id="attachment_67993" align="aligncenter" width="700"]Thi công nội thất phòng làm việc Thi công nội thất phòng làm việc[/caption]

Hiện nay, phòng làm việc chung của nhân viên thường được thiết kế theo hướng không gian mở. Không gian làm việc mở giúp thúc đẩy sự sáng tạo cho mọi người. 

Phòng giám đốc

Khi thi công nội thất phòng giám đốc cần phải đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ và phong thủy. Cách bố trí các món đồ nội thất cần phải đúng hướng, hợp phong thủy. Ngoài ra, khi chọn đồ nội thất thì nên chọn những màu sắc hợp mệnh với chủ phòng. Điều này giúp mang đến tài lộc, may mắn cho chủ phòng. Đồ nội thất phòng giám đốc thường sử dụng chất liệu gỗ cao cấp. Chúng thể hiện được vị thế của người đứng đầu công ty. 

[caption id="attachment_67996" align="aligncenter" width="700"]Thi công nội thất phòng giám đốc Thi công nội thất phòng giám đốc[/caption]
Phòng họp

Phòng họp thường sử dụng đồ nội thất có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Phòng họp thường có diện tích vừa phải, vậy nên khi mua đồ nội thất cho phòng họp cần chú ý tới kích thước. Những món đồ nội thất thường có tại phòng họp: bàn họp, tủ tài liệu, máy chiếu… 

[caption id="attachment_67995" align="aligncenter" width="700"]Thi công nội thất phòng họp Thi công nội thất phòng họp[/caption]

Ngoài ra, phòng họp không chỉ là nơi đưa ra các ý tưởng, giải pháp mà chúng còn là nơi gặp gỡ đối tác, khách hàng. Chính vì thế, phòng họp cần đảm bảo sự thống nhất trong thiết kế để thể hiện được sự nghiêm túc, sự chuyên nghiệp. 

Những điều cần biết khi thi công nội thất văn phòng 

Phân chia bố cục

Tùy vào diện tích lớn – nhỏ để lựa chọn kích thước đồ nội thất. Hiện nay, đồ nội thất đa năng với phong cách đơn giản đang trở thành xu hướng mới năm 2024. Chúng cũng đang là món đồ nội thất được các văn phòng cả trong lẫn ngoài nước ưa chuộng. Ngoài ra, công ty nên kiểm soát chặt chẽ số lượng nhân viên để tránh mua dư hoặc thiếu quá nhiều đồ nội thất như bàn, ghế… Mỗi bộ phận sẽ có một cách phân bố đồ nội thất khác nhau. Những bộ phận có không gian lớn thì có thể đặt thêm những chậu cây lớn để trang trí. Ngược lại, những khu vực có diện tích nhỏ thì nên hạn chế trưng bày những món đồ trang trí. 

[caption id="attachment_67994" align="aligncenter" width="700"]Phân chia bố cục hợp lý Phân chia bố cục hợp lý[/caption]
Ánh sáng tự nhiên 

Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên để giúp không gian văn phòng luôn thoáng đãng. Ánh sáng tự nhiên còn có tác động tích cực đến sức khỏe của mỗi người. Chúng còn có tác dụng giúp tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên. Ánh sáng sẽ giúp tăng cường sự tỉnh táo, tăng khả năng tập trung và sự sáng tạo của con người. Vì vậy, văn phòng nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bằng cách sử dụng cửa kính, cửa sổ mở. 

Sử dụng vật liệu tốt

Chọn nội thất chất lượng cao để đảm bảo sự bền bỉ theo năm tháng, giúp giảm thiểu các chi phí phát sinh như sửa chữa hay thay mới nội thất. Hơn thế nữa, vật liệu chất lượng sẽ giúp cho văn phòng của bạn trở nên sang trọng và thu hút hơn. 

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thi công văn phòng trọn gói 

Đảm bảo chất lượng

Sau khi hoàn thành công trình, bạn sẽ được nghiệm thu và phản hồi lại với đội ngũ những vấn đề cần khắc phục. Các công trình thường có dịch vụ bảo hành, mang lại sự yên tâm cho người sử dụng. 

Đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ 

Tất cả công đoạn đều thuộc sự điều hành và quản lý của một đơn vị thi công nên việc lên lịch trình và thực hiện kế hoạch luôn được đảm bảo. Mọi người sẽ tập trung vào bức tranh bao quát chứ không phải chỉ một phần riêng rẽ. Nếu dự án có bất kỳ sai sót hoặc có sự thay đổi nào thì mọi người trong nhóm đều được cập nhật kịp thời và chính xác. Vì vậy, tiến độ dự án luôn được đảm bảo hoàn thành đúng hoặc trước thời hạn.  

Tiết kiệm chi phí 

Khi thuê đội ngũ thi công văn phòng trọn gói, doanh nghiệp thường được hưởng các ưu đãi về giá cả vật liệu. Bởi lẽ, họ có mối quan hệ mật thiết với các nhà thầu phụ, nên giá cả vật liệu thường rẻ hơn ngoài thị trường.

Thêm

QUY TRÌNH THIẾT KẾ

QUY TRÌNH THI CÔNG

TẠI SAO CHÚNG TÔI LẠI LÀ SỰ LỰA CHỌN?

  • Đội ngũ tư vấn của Office Hypermarket nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong ngành nội thất tại Đà Nẵng, phong thủy, kiến trúc nên sẽ đưa ra các giải pháp tốt cho khách hàng.
  • Đội ngũ bóc tách tận dụng tối đa vật liệu và đưa ra giải pháp tối ưu nhất vừa đảm bảo đủ công năng và thẩm mỹ nhưng phải tiết kiệm nhất
  • Diện tích xưởng 400m2 với 2 đội thợ lành nghề cùng với đầy đủ máy móc có thể đảm bảo được tiến độ trong thời gian ngắn
  • Đội ngũ lắp đặt có kinh nghiệm lâu năm vì thế xử lý vấn đề nhanh nhậy và rút ngắn thời gian lắp đặt nhất có thể.
su-tu-te
chua-lanh
phong thuy

NHỮNG ĐIỀU ĐÃ LÀM ĐƯỢC!

Quy trình thiết kế nội thất văn phòng
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ khách hàng. Gặp gỡ khách hàng, KTS tìm hiểu mô hình hoạt động công ty, văn hóa công ty và tư vấn cho khách hàng phong cách phù hợp.

Bước 2: Tiến hành khảo sát công trình. Xem xét kiến trúc để thiết kế nội thất phù hợp với không gian. Ghi chép lại các thông số về trần, sàn, tường, các hệ thống điện, nước, điều hòa thông gió, …

Bước 3: Kí hợp đồng với doanh nghiệp. Hợp đồng thiết kế thi công nội thất thể hiện cụ thể quyền lợi, trách nhiệm của khách hàng và bên cung cấp dịch vụ.

Bước 4: Các KTS họp và lên ý tưởng thiết kế và tổ chức mặt bằng văn phòng chuyên nghiệp nhất.

Bước 5: Thiết kế bản vẽ 3D, trao đổi, lấy ý kiến của công ty. Điều chỉnh lại cho phù hợp.

Bước 6: Thiết kế bản vẽ kĩ thuật và bàn giao cho khách hàng.

Kiến trúc không gian ngày càng đi theo xu hướng chữa lành, dù là không gian nhà ở, văn phòng, hay công cộng nó đều có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc và kích thích các giác quan của người nhìn mạnh mẽ. Có những không gian mang lại cảm giác ngột ngạt, khó chịu hay buồn bã. Tuy nhiên cũng có những không gian cho bạn cảm giác tĩnh lặng, an yên và thoải mái lạ thường.
Áp dụng vào kiến trúc và nội thất, chúng ta cũng nhận ra rằng không gian sống không chỉ thỏa mãn nhu cầu thể hiện về mặt vật chất mà ở đó còn giúp bạn tìm lại chính mình, được tiếp thêm năng lượng mỗi ngày. Đó được xem là một không gian sống chữa lành.

Văn phòng giống như bộ mặt của công ty, là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch, hội họp, làm việc bàn giấy… Có thể nói, chất lượng công việc của các thành viên ra sao, phụ thuộc rất nhiều vào không gian làm việc của họ. Thiết kế thi công nội thất văn phòng thực chất là tạo ra những giá trị cốt lõi nhất như thẩm mĩ, công năng, thậm chí phong thuỷ cho mỗi văn phòng. Để khi sử dụng, các nhân viên thấy thoải mái, dễ chịu, khơi dậy sức sáng tạo, đem lại giá trị kinh tế cao. Đồng thời, có thể tận dụng tối đa không gian, giảm bớt chi phí cho công ty mà vẫn đạt chất lượng công việc như ý! Một văn phòng được thiết kế đẹp bao giờ cũng đi cùng những trang thiết bị nội thất văn phòng giàu tính thẩm mĩ và công năng, phát huy tối đa chức năng của văn phòng đó.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG & NỘI THẤT VOIDI

Lĩnh vực thi công của chúng tôi:

Hotline: 0702.127.137– 0769.474.838

Email: sale@voidiung.com

Website: https://voidiung.com